fbpx

Áp dụng những mẹo này, mẹ nuôi con nhàn tênh vì cả năm không lo ốm vặt

Cho trẻ ăn sữa chua

Sữa chua là thực phẩm chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể trẻ chống lại bệnh tật hiệu quả, đặc biệt là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng.

nuôi con khỏe mạnh1

Ngoài ra, trong 7,9ml sữa chua có chứa khoảng 400mg canxi. Nếu cho con sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bé phát triển toàn diện, nhất là hệ xương của bé thêm chắc khỏe.

Với tác dụng nâng cao sức đề kháng vô cùng tốt, mẹ nên cho bé ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày theo liều lượng phù hợp với thể chất và độ tuổi của từng bé.

Cho trẻ uống nước cam thường xuyên

Lượng canxi trong loại quả cam thậm chí còn cao hơn các sản phẩm chế biến từ sữa, đặc biệt là có nhiều trong vỏ cam. Vì vậy, mẹ chỉ nên gọt phần vỏ xanh và khuyến khích cho bé ăn cả phần cùi hoặc sau khi vắt lấy nước, mẹ cắt miếng thành miếng nhỏ cho vào cốc để bé ăn cả những tép cam.

nuôi con khỏe mạnh2

Ngoài ra, cam còn rất giàu vitamin C, có tác dụng tăng sức đề kháng cho co thể. Theo một nghiên cứu, những bé thường xuyến uống nước ép cam, chanh sẽ có chiều cao phát triển tốt hơn, sức đề kháng tốt và khỏe mạnh hơn những bé không thường xuyên uống.

Tuy nhiên, mẹ cũng không nên cho bé uống quá nhiều nước cam, vì bé sẽ thường xuyên thấy no và mất dần cảm giác thèm ăn. Bé 2-3 tuổi, chỉ nên cho uống nửa cốc 200ml (tức 100ml) mỗi ngày; bé từ 4 tuổi trở lên uống 3/4 cốc mỗi ngày.

Đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ và sức khỏe của trẻ. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu mà còn có tác dụng tích cực đến trái tim, cân nặng, sự thông minh… của trẻ.

nuôi con khỏe mạnh2

Để trẻ ngủ nhiều hơn cũng có thể giúp trẻ bớt ốm vặt hơn. Những nghiên cứu khác ở người lớn cũng chỉ ra rằng, những người ngủ ít hơn 8 tiếng 1 ngày sẽ làm họ có khả năng bị cảm lạnh cao hơn gấp 3 lần.

Bởi vậy, cha mẹ nên hỗ trợ và giúp trẻ sớm hình thành thói quen ngủ đủ giấc từ 10 – 12 tiếng mỗi ngày.

Rèn luyện cơ thể thường xuyên

Với những bé từ 1- 2 tuổi, nên chó bé tập luyện bằng cách chuyển một đồ vật, ngồi để nhặt một đồ vật dưới đất, vừa đi vừa đẩy hoặc kéo một đồ chơi có bánh xe, trèo cầu thang bằng 2 chân, 2 tay và đi xuống cầu thang thụt lùi bằng 2 tay, 2 chân….

Với những trẻ lớn hơn, trong cách chăm con nhỏ, cha mẹ phải thường xuyên nhắc con luyện tập thể dục, thể thao với các hoạt động như chạy bộ, chơi bóng rổ, bóng đá nhảy dây, đi xe đạp, vừa khỏe lại vừa phát triển chiều cao tối đa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *