fbpx

TẮM CHO BÉ NHỮNG NGÀY ĐẦU TIÊN

Vẫn có rất nhiều bố mẹ lo lắng và hồi hộp cho những lần tắm đầu tiên của con mình, bởi lúc này làn da của bé vẫn cực kỳ nhạy cảm. Cùng Lactacyd điểm danh lại cái bí kíp tắm và vệ sinh cho bé những ngày đầu tiên nhé:

1. Vệ sinh mặt, mũi và tai cho bé
Để vệ sinh mặt và tai thì người ta thường dùng một miếng bông gòn đã được thấm nước ấm hay nước đun sôi để nguội. Người mẹ cần nhẹ nhàng chùi mắt từ sống mũi ra phía ngoài, mỗi bên mắt dùng một miếng bông riêng để đề phòng lây bệnh mắt.

2. Vệ sinh tay và chân
Mẹ chỉ cần chùi sạch bằng bông gòn rồi thắm khô bằng khăn bông. Móng tay và chân bé nên cắt sau khi tắm bé vì móng tay sẽ mềm và dễ cắt.

3. Vệ sinh rốn
Cuống rốn của bé sẽ teo và rụng đi trong vài ngày đầu sau khi sinh. Mẹ nên làm vệ sinh rốn cho bé trước khi cuống rốn rụng, lau thật khô sau khi vệ sinh sạch sẽ. Nên để vùng rốn hở tiếp xúc không khí để cuống rốn mau teo và rụng nhanh hơn.

4. Vệ sinh bộ phận sinh dục
Chỉ cần lau nhẹ nhàng bên ngoài, lau từ bộ phận sinh dục ra phía sau hậu môn

5. Cách tắm bé
Nên dùng nước ấm và sữa tắm gội có thành phần chiết xuất tự nhiên, giúp vệ sinh sạch sẽ nhưng không bào mòn da trẻ. Lý tưởng hơn nữa, mẹ nên chọn sản phẩm có thành phần bổ sung Lactic acid & Lactoserum để tăng cường  bảo vệ & chăm sóc cho làn da non nớt của bé.

Việc vệ sinh tắm rửa cho bé cần được thực hiện đúng cách và cẩn thận, cần nâng niu và nhẹ nhàng, không được chà xát mạnh. Chỉ cần áp dụng 5 bí kíp trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin tắm cho bé yêu của mình rồi đấy!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *