fbpx

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO BÉ BẰNG NHỮNG BÀI TẬP THỂ DỤC ĐƠN GIẢN

1. 12 Bài tập thể dục tăng sức đề kháng cho bé sơ sinh

Quan điểm trẻ sơ sinh cần được ôm ấp và giữ kĩ trong nhà suốt ngày đã không còn phù hợp với cách nuôi dạy con khoa học, hiện đại. Ngày nay, các bậc phụ huynh quan tâm đến việc “tập thể dục” cho con ngay từ khi bé còn trong giai đoạn sơ sinh. Việc này giúp bé yêu của mẹ cừng cáp hơn, phát triển các kỹ năng vận động nhanh hơn, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng tự nhiên.

Có nhiều hoạt động ngoài trời giúp bé tăng cường sức đề kháng. Mẹ hãy cho bé tập luyện ngoài trời vào những thời điểm thích hợp như sáng sớm, chiều tối để trẻ có thể vừa “vận động” vừa tổng hợp vitamin D tự nhiên. Có nhiều bài tập cha mẹ có thể áp dụng để tập luyện hàng ngày cho bé. Mẹ cùng chúng tôi tham khảo nhé!

– Bài tập đưa tay lên xuống: Để thực hiện, mẹ đặt ngón cái vào lòng bàn tay bé để bé nắm chặt. Những ngón còn lại của mẹ đỡ tay bé. Mẹ di chuyển cánh tay bé lên xuống dọc cơ thể giúp tập cơ vai.

– Bài tập bắt chéo tay từ hai bên sang trước ngực: Mẹ thực hiện bằng cách đưa tay bé dang ngang hai bên rồi bắt chéo trước ngực. Động tác này giúp tập cơ bắp ở ngực.

– Bài tập di chuyển tay lên xuống luân phiên: Mẹ có thể đưa một tay lên trên, một tay xuống phía dưới nhịp nhàng để tập cho não bé điều khiển sự phối hợp vận động. Đây là một trong số những tăng sức đề kháng cho trẻ dễ thực hiện nhất.

– Bài tập xoay cánh tay: Mẹ hãy giữ tay bé và quay vòng sang hai bên để tập cơ vai cho bé mẹ nhé!

– Bài tập co duỗi chân: Khi thực hiện, mẹ nắm tay vào phần gần đầu gối của bé. Sau đó mẹ đẩy chân bé co lên gập về phía bụng và lặp đi lặp lại vài lần. Động tác này giúp tập cơ xương chậu và có tác dụng giảm chứng táo bón ở bé đấy mẹ ạ.

– Bài tập co duỗi chân từng bên: Mẹ nắm chặt chân bé phần gần đầu gối, sau đó đưa một chân co gập bụng, chân còn lại duỗi thẳng. Mẹ đổi bên và lặp đi lặp lại nhiều lần giúp tăng khả năng vận động của khớp háng.

– Bài tập mở rộng hông sang hai bên: Bài tập này sẽ giúp bé phát triển cơ đùi trong. Mẹ thực hiện bằng cách giữ hai chân bé và tạo thành chuyển động tròn từ bụng hướng sang hai bên và xuống dưới.

– Bài tập tư thế máy bay: Mẹ hãy để hai tay dưới nách và giữ chặt người bé sau đó nâng bé lên và ở tư thế nằm ngang. Mục đích của bài tập này là khuyến khích bé tự nhấc đầu và chân thẳng lên, từ đó giúp phát triển chuỗi cơ lưng của bé.

Ngoài những bài tập trên, mẹ cũng có thể cho bé tham gia các lớp học bơi cho bé từ 3 tháng tuổi. Bé sẽ vô cùng thích thú khi được vùng vẫy trong môi trường nước quen thuộc giống môi trường trong bụng mẹ. Việc này không những giúp bé vận động cơ bắp toàn thân mà còn giúp bé thư giãn và xả tress hiệu quả lắm mẹ ạ.

Tăng sức đề kháng cho bé bằng những bài tập thể dục đơn giản

Được mẹ luyện tập, bé yêu sẽ khỏe mạnh hơn

2. Các bài tập tăng sức đề kháng cho bé từ 2 – 5 tuổi

Những em bé trong độ tuổi này thường khá “bận rộn” với việc khám phá “thế giới”. Dường như chân tay của bé không khi nào ngừng nghỉ và bé tò mò với mọi thứ trong tầm mắt. Việc tập thể dục trong giai đoạn này có thể giúp các bé làm chủ cơ thể, làm chủ hoạt động của mình.

Mẹ hãy hướng dẫn bé tập những bài tập tốt cho hệ hô hấp. Mẹ đừng quên sử dụng thêm một vài dụng cụ hỗ trợ tập luyện đơn giản, dùng những bộ đồ thể dục đặc biệt hoặc dùng âm nhạc để tăng sự hứng thú khi tập luyện của bé nhé! Dưới đây là một vài bài tập nhẹ nhàng giúp tăng sức đề kháng cho bé mà mẹ có thể áp dụng.

– Bài tập bật lò xo: Bài tập này có tác dụng giúp bắp đùi linh hoạt hơn. Để thực hiện, mẹ cùng bé đứng trên sàn gỗ, thảm tập hoặc thảm cỏ. Mẹ hướng dẫn bé ngồi xổm, tay đặt trên mặt sàn, trước mặt. Sau đó, bé dùng chân đẩy cơ thể bật lên, toàn thân thẳng. Khi chân chạm đất đầu gối cong lại. Mẹ và bé chống tay xuống sàn và trở về vị trí ngồi xổm ban đầu.

– Bài tập chèo thuyền: Để tập bài tập này, mẹ hãy chuẩn bị một thanh gỗ ngắn, đường kính vừa tay bé cầm nắm. Mẹ và bé ngồi đối diện với nhau. Hai chân bé duỗi thẳng, đặt bên trong hai chân của mẹ. Hai tay bé nắm vào thanh gỗ. Hai tay mẹ nắm phía ngoài. Sau đó mẹ ngả người về phía sau đồng thời kéo bé về phía mẹ và đổi chiều ngược lại. Động tác này giúp bé tập cơ cánh tay, cơ lưng và cơ bụng.

– Bài tập lên dốc: Trước tiên, mẹ hãy sử dụng một bục gỗ hơi dốc hoặc tận dụng đoạn đường lên dốc ở nhà mình. Mẹ cũng có thể tự thiết kế dốc tập bằng cách đặt một đầu mảnh gỗ chắc chắn, có tiết diện rộng gác lên một bục chắc chắn nào đó để làm thành một mặt phẳng dốc cho bé luyện tập.

Để thực hiện bài tập này, mẹ hướng dẫn hoặc cùng bé leo lên dốc. Lên đến đỉnh dốc, cách mặt đất khoảng 30cm, mẹ hãy hưỡng dẫn bé tự nhảy xuống để hai chân chạm đất. Bài tập này ngoài giúp bé phối hợp hoạt động của chân, tăng sự chỉ huy, điều khiển các bộ phận cơ thể của não còn giúp bé rèn lyện tinh thần dũng cảm đấy mẹ ạ.

Ngoài ra, những môn thể thao với cường độ nhẹ như bơi, đi bộ, hoặc những trò chơi tập thể cho bé ngoài trời như kéo co, đu quay, bập bênh…cũng rất phù hợp cho bé. Khi được chơi và tập cùng nhiều bạn nhỏ, bé sẽ thích thú hơn rất nhiều. Vì thế, mẹ hãy thường xuyên cho bé tập luyện và vận động ngoài trời mẹ nhé!

Tăng sức đề kháng cho bé bằng những bài tập thể dục đơn giản

Mẹ nhớ dành thời gian chơi và luyện tập thể dục cùng con mẹ nhé!

3. Các môn thể thao tăng sức đề kháng cho bé từ 6 tuổi trở lên

Các bé ở độ tuổi này đã bắt đầu phù hợp với việc rèn luyện một lối sống lành mạnh với thói quen luyện tập thể dục thể thao hàng ngày.

Bé từ 6 tuổi trở lên bắt đầu cần được rèn luyện những kỹ năng vận động vật lý cơ bản như  chạy nhảy, ném, đá…Ngoài giờ học, mẹ cũng nên cho bé tham gia các môn thể thao để tăng sức đề kháng cho bé như: Đá cầu, đạp xe, chạy bộ, bóng đá, bóng rổ, võ thuật, dance sport, bơi lội…Ở lứa tuổi này, bé đã biết mình thích gì và có thể tự lựa chọn môn thể thao mình yêu thích. Bé cũng rất mê những hoạt động thể thao có tổ chức và bé thích tập luyện và chơi cùng các bạn hơn là tập luyện những bài tập thể dục đơn điệu cùng cha mẹ.

Ở độ tuổi này, bé nên vận động ngoài trời càng nhiều càng tốt. Vì thế, thay vì xây dựng lịch học thêm kín mít từ sáng đến tối tất cả các ngày trong tuần, lý tưởng nhất là phụ huynh hãy cùng tổ chức những cuộc thi; những giải đấu thể thao nho nhỏ, ít tính cạnh tranh trên tình thần rèn luyện sức khỏe là chủ yếu. Đảm bảo các bé sẽ thích mê thích mệt cho mà xem.

Tăng sức đề kháng cho bé hơn 6 tuổi bằng những môn thể thao vận động

Từ 6 tuổi, bé sẽ có xu hướng thích các môn thể thao vận động hơn các bài tập thể dục đơn điệu

4. Dielac Alpha Gold – Tăng sức đề kháng cho bé vượt trội

Ngoài việc chú trọng việc rèn luyện thể dục thể thao, một trong số những cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả nhất mà mẹ không thể bỏ qua là xây dựng chế độ ăn uống khoa học, nhiều dưỡng chất. Mẹ biết không, bé vận động, thể dục thể thao nhiều sẽ tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng hơn và luôn có nhu cầu nạp thêm năng lượng cũng như dưỡng chất thiết yếu để phục vụ mọi hoạt động của cơ thể.

Mẹ bổ sung nguồn dinh dưỡng cân bằng, hợp lý từ sữa bột giúp bé tăng đề kháng vượt trội mẹ nhé.

Dielac Alpha Gold là lựa chọn số 1 cho mẹ, với Thành phần được bổ sung nhiều kháng thể và các vi chất kẽm, selen, vitamin A,D3, C giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây bệnh từ môi trường xung quanh. Bé có thể thoải mái vận động thể chất mà không còn lo đến việc lây bệnh hay nhiễm khuẩn từ môi trường bên ngoài.

Hệ chất xơ tiêu hóa hòa tan Oiligofructose trong sữa cũng có tác dụng tăng cường hệ vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp bé tiêu hóa tốt, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Thêm vào đó, hàm lượng canxi và phốt pho cao kết hợp với vitamin D3, vitamin K, magiê giúp hệ xương và răng của bé chắc khỏe, bé tăng chiều cao tốt hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *