fbpx

Hướng dẫn Cách Chọn Bỉm Tã Tốt Cho Trẻ Sơ Sinh

Sự lựa chọn dường như là vô tận khi tìm kiếm các loại tã (bỉm) cho trẻ sơ sinh. Sự thật là nếu chỉ nhìn bao bì bên ngoài thì không thể so sánh về độ thấm hút, độ vừa vặn, sự thoải mái giữa các nhãn hiệu. Để giúp Mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại tã cho bé những tháng đầu đời, HUGGIES có vài bí quyết bỏ túi dưới đây cho Mẹ tham khảo.

Trước hết, Mẹ hãy xem xét tổng quan nhu cầu của Bé cũng như tình hình tài chính của mình trước khi xem qua những chỉ dẫn sau đây nhé!

1. Chọn bỉm vải hay bỉm dùng một lần?

So với tã vải, sử dụng tã dán cho trẻ sơ sinh, nhất là trong những tuần đầu sau sinh tiện dụng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Có dạ dày rất nhỏ so với người lớn, chỉ khoảng 80-150ml nên trong tháng đầu tiên, trẻ sơ sinh cần được cho bú khoảng 8-10 lần/ ngày. Nhu cầu vệ sinh cũng vì vậy tăng lên, trung bình từ 10-20 lần/ngày. Sử dụng tã vải tuy có thể tiết kiệm chi phí, nhưng lại làm mẹ mất rất nhiều thời gian giặt giũ. Hơn nữa, tã vải có khả năng thấm hút kém. Nếu không được thay kịp lúc, bé cưng có thể dễ bị hăm tã do tiếp xúc lâu với tã ướt. Cũng chính bởi những nguyên nhân này, tã dán được rất nhiều mẹ ưu tiên sử dụng.

Baby Image

2. Về số lượng

Những lần đầu, khi chưa biết chất lượng bỉm tốt không thì Mẹ đừng nên mua với số lượng lớn. Đến khi nào Mẹ hài lòng về đặc tính và sự phù hợp của một loại bỉm đặc biệt nào đó thì lúc ấy hãy bắt đầu tăng số lượng lên.

3. Chọn bỉm phù hợp với cân nặng của Bé

Mẹ nên đợi gần ngày sinh rồi mới mua tã cho bé vì khi đó Mẹ mới biết được cân nặng của Bé yêu mà chọn tã phù hợp.

Đối với trẻ sơ sinh ngay từ khi mới chào đời, mẹ nên chọn tã dán sơ sinh Huggies với thiết kế Bọc Kén Con Tằm size Newborn (cho bé dưới 5kg), nhưng khi trẻ bắt đầu ra tháng thứ 2 có cân nặng 4- 8kg, mẹ có thể cho bé dùng tã dán tã dán sơ sinh với thiết kế Bọc Kén Con Tằm size S. Tuy nhiên, mỗi trẻ có một đặc tính cơ thể riêng biệt. Vì thế, Mẹ có thể theo dõi bảng cân nặng dưới đây để chọn đúng loại size phù hợp cho bé yêu nhé.

4. Lưu ý về độ thấm hút

Độ thấm hút là điều quan trọng nhất của bất kỳ loại bỉm nào. Nếu bỉm có độ thấm hút kém có thể làm da bé ẩm ướt và gây hăm đỏ. Độ thấm hút bao gồm:

  • Lượng chất lỏng mà một bỉm có thể chứa là bao nhiêu;
  • Chất lỏng đó được giữ khỏi da em bé tốt như thế nào;
  • Sự phân phối chất lỏng trong lõi bỉm như thế nào?
Sleeping Baby Image

5. Sự thoải mái của trẻ

Sự thấm hút tuyệt đối, kích cỡ vừa vặn và chất liệu mềm mại là các yếu tố tạo cho trẻ sự thoải mái.. Mẹ nên nhớ rằng làn da bé sơ sinh mỏng hơn da người lớn đến 30% nên cực kỳ nhạy cảm và mỏng manh, nên mẹ cần loại tã mềm mại chăm sóc dịu êm cho làn da non nớt của bé. Tã dán sơ sinh Huggies với thiết kế Bọc Kén Con Tằm được cải tiến vượt trội mềm mại hơn hẳn giúp chăm sóc tốt nhất làn da bé sơ sinh từ 1 ngày tuổi. Sản phẩm với lớp đệm siêu mềm như bọc kén ôm trọn vùng lưng và bụng bé, cùng với bề mặt và tai dán êm mềm giúp nâng niu, bảo vệ toàn diện làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé sơ sinh.

Sleeping Baby Image

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *