fbpx

Vóc dáng sau sinh

Vóc dáng sau sinh

Việc làm sao để giảm cân và lấy lại vóc dáng là chủ đề luôn hấp dẫn các bà mẹ sau khi sinh.

Tuy nhiên, việc cảm thấy không còn dồi dào năng lượng như trước đây, cộng thêm với việc bận bịu chăm sóc con nhỏ đã khiến việc lấy lại vóc dáng cũ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. HUGGIES®  sẽ đưa ra một số lời khuyên thực tế và những hình thức tập luyện cơ bản để giúp bạn mau chóng lấy lại dáng vóc trước khi mang thai.

Bên cạnh đó, giống như nhiều bà mẹ mới sinh khác, nếu bạn gặp vấn đề trong việc kiểm soát sự hoạt động của bàng quang, bạn hay bị “són tiểu” sau khi sinh em bé, hãy tập bài tập đặc biệt giúp kiểm soát bàng quang.

Bắt đầu với những bài tập đơn giản

Để giảm cân và dần trở lại với vóc dáng cũ, bạn không nhất thiết phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Bạn chỉ cần sự kiên nhẫn và một ít thời gian mỗi ngày. Hãy bắt đầu với những bài tập đơn giản mà bạn có thể tự tập hay tập ở nhà và biến chúng thành một thói quen hằng ngày.

Chúng tôi đã phỏng vấn bà Monica Rich, nữ hộ sinh kiêm huấn luyện viên thể dục để hiểu thêm về một số lợi ích quan trọng của việc vận động đối với phụ nữ sau khi sinh. Bà Monica đã đưa ra những lời khuyên bổ ích về việc vì sao bạn cần phải vận động và làm sao để lựa chọn chương trình tập luyện phù hợp với bản thân và mục tiêu giảm cân của bạn.

Thói quen vận động

Bạn mới sinh con và đang tìm kiếm một chế độ vận động nhẹ nhàng mà hiệu quả? Hãy tham khảo những bài tập đơn giản dành cho người mới sinh được thiết kế bởi Monica Rich. Hãy bắt đầu bằng việc đi bộ trong công viên hay xung quanh khuôn viên nhà, nó sẽ giúp bạn giảm số đo vòng bụng, đùi…một cách hiệu quả nếu như bạn kiên nhẫn thực hiện mỗi ngày ít nhất là 45 phút. Nếu bạn không có người coi sóc em bé trong khoảng thời gian này, hãy cho bé vào xe đẩy để hai mẹ con cùng đi dạo với nhau.

Nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh

Nếu bạn muốn thử sức với các bài tập nặng hơn, điều đầu tiên bạn cần làm là phải được sự tư vấn kĩ từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Vì cho dù trước đây bạn có thói quen vận động nhiều hay theo các bài tập nặng đi nữa thì giờ đây, bạn chỉ mới vừa sinh con xong, cơ thể bạn còn yếu và có nguy cơ dễ bị tổn thương từ các động tác vận động mạnh. Để an toàn, hãy tập thể dục và giảm cân từ từ.

Không nên xem nhẹ việc suy yếu bàng quang

Mang thai và sinh con có thể ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bàng quang của bạn. Việc trọng lượng gia tăng trong suốt quá trình mang thai cũng như  áp lực của thai nhi lên bàng quang có thể làm suy yếu các cơ sàn chậu hỗ trợ bàng quang, đồng thời việc sinh con cũng có thể gây ra các vấn đề sau:

  • Thay đổi vị trí bàng quang và niệu đạo
  • Làm yếu các cơ âm đạo
  • Cắt tầng sinh môn
  • Tổn thương dây thần kinh kiểm soát bàng quang

Mặc dù những vấn đề này có thể biến mất một vài tuần sau khi sinh, thì bạn vẫn cần phải chú ý đến những bài tập kiểm soát bàng quang dành cho phụ nữ trong thời gian mang thai và sau khi sinh. HUGGIES® sẽ cung cấp một số lời khuyên để giúp bạn cải thiện kiểm soát bàng quang, ví dụ như các bài tập sàn chậu.

Chăm sóc tốt bản thân là chăm sóc tốt cho cả gia đình.

Việc vận động và tập thể dục, dù dưới bất cứ hình thức nào cũng luôn làm cho trí não và cơ thể có giảm giác thư giãn và nhẹ nhàng hơn. Đây là lý do vì sao các bà mẹ nên dành vài chục phút trong ngày để ra khỏi nhà và vận động nhẹ nhàng. Ví dụ, khi ra khỏi nhà và đi bộ, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và bình tĩnh hơn khi phải “đối mặt” với hàng núi việc nhà, việc chăm sóc bé và những tiếng khóc của trẻ.

Bạn càng khỏe mạnh thì càng ít có khả năng bị nhiễm các chứng bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh khác. Việc duy trì một chế độ tập luyện thường xuyên cũng giúp thể lực của bạn dẻo dai hơn để chơi với bé khi bé lớn lên, hoặc chuẩn bị để chơi với cả bé lớn và chăm sóc bé nhỏ sẽ sinh sau này. Trẻ con rất thích vận động và chúng sẽ vui vẻ, hạnh phúc, thậm chí thừa hưởng sự yêu thích thể thao khi chúng có một bà mẹ năng vận động và luôn vui vẻ khi tham gia vào các hoạt động của chúng.

Ưu tiên chăm sóc bản thân

Vì vậy, nếu đã được bác sĩ đồng ý, hãy bắt đầu địu bé trước ngực hay cho bé vào xe đẩy để hai mẹ con bắt đầu thói quen đi bộ hàng ngày. Hãy xây dựng thói quen tốt này một cách từ từ – đừng vội vàng – hãy tận hưởng cuộc sống của chính mình!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *